“ราชทัณฑ์” นำตัว “เพนกวิน” กลับรักษา รพ.ราชทัณฑ์ ด้าน “ทนายอานนท์” ติดเชื้อโควิด-19 คาด จากเคส “จัสติน”

 

วันนี้ (6 พ.ค.64) เวลา 10.30 น. นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ถูกส่งตัวเข้าตรวจและรักษาอาการป่วยจากการอดอาหารที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อวันที่ 30 เม.ย.64 ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น ขณะนี้ นายพริษฐ์ ได้รับการรักษาอาการจนดีขึ้น ร่างกายฟื้นฟูตัวเองได้ สามารถดื่มน้ำเกลือแร่ นม และวิตามินได้เป็นปกติแล้ว แพทย์จึงเห็นควรส่งตัวกลับรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ตามระเบียบปฏิบัติของราชทัณฑ์ เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นายอานนท์ นำภา หรือ ทนายอานนท์ แกนนำคณะราษฎรที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า นายอานนท์ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จริง โดยเพิ่งตรวจพบเชื้อเมื่อวันที่ 5 พ.ค.64 สันนิษฐานว่าเป็นการติดเชื้อจากนายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน แกนนำคณะราษฎรที่ตรวจพบเชื้อไปก่อนหน้า (23 เม.ย.64)

สำหรับนายอานนท์ ถือเป็น 1 ในกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดความเสี่ยงสูงจากการกักตัวร่วมกันกับนายจัสติน ในห้องแยกกักโรคผู้ต้องขังเข้าใหม่-รับย้าย และออกศาล ซึ่งเคยได้รับการตรวจหาเชื้อไปแล้วครั้งแรก แต่ผลเป็นลบ ต่อมาได้ตรวจหาเชื้อซ้ำในช่วงระหว่างกักตัวและพบการติดเชื้อดังกล่าวพร้อมกับผู้ต้องขังอีก 1 ราย ที่เป็นกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดความเสี่ยงสูงเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ผู้ต้องขังทั้งสองรายได้เข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Related posts