ผบ.ทร. จัดรถครัวสนาม-กำลังพลจิตอาสา เดินหน้าช่วยประชาชนจนกว่าโควิดคลี่คลาย

 

โฆษกกองทัพเรือ เผย ผบ.ทร. จัดรถครัวสนามและกำลังพลจิตอาสาของหน่วย เดินหน้าลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย

วันนี้ (12 พ.ค.64) พล.ร.อ.เชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า พล.ร.อ.ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) มีดำริให้หน่วยงานในสังกัดจัดรถครัวสนาม ร่วมกับกำลังพลจิตอาสาของหน่วย เพื่อประกอบอาหารช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ที่มีการแพร่ระบาด ของเชื้อ COVID–19 ซึ่งได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม เป็นต้นมา โดยจัดรถครัวสนามดำเนินการประกอบอาหารปรุงสุกเข้าแจกจ่ายในหลายชุมชนหลายพื้นที่ประกอบด้วย ชุมชนบ้านขิง เขตบางแค ชุมชนบ้านเนิน เขตบางกอกน้อย ย่านถนนสรรพาวุธ เขตบางนา และในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

สำหรับวันนี้ (12 พ.ค.64) ก็จะยังคงเดินหน้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยมีหน่วยรับผิดชอบในการจัดรถครัวสนามเคลื่อนที่ดังนี้ ในเขตพื้นที่ชุมชนวัดครุฑและพื้นที่สุขสวัสดิ์ มีกรมพลาธิการทหารเรือ เป็นหน่วยรับผิดชอบ พื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ อำเภอพระสมุทรเจดีย์ (บริเวณสนามกีฬาเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า) อำเภอเมืองสมุทรปราการ (บริเวณลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัด) มีหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) เป็นหน่วยรับผิดชอบ และพื้นที่สำโรง มีหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (นย.) เป็นหน่วยรับผิดชอบ พร้อมทั้งจัดกำลังพลจิตอาสากองทัพเรือโดย ฐานทัพเรือกรุงเทพ เป็นผู้รับผิดชอบโดยรถครัวสนาม และกำลังพลจิตอาสา เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

“กองทัพเรือเพื่อประชาชน ร่วมใจต้านภัย COVID–19” จะปฏิบัติภารกิจในการประกอบอาหารช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนต่างๆ ไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ต่างๆ จะคลี่คลาย

Related posts