ห่วงผู้ต้องขัง! นายกสมาคมกู้ชีพบัวเพชร มอบอุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19

 

นนทบุรี : เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 มิ.ย.64 ที่เรือนจำจังหวัดนนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายอำนาจ เรืองสำราญ นายกสมาคมกู้ชีพบัวเพชร ที่ปรึกษากต.ตร.จว.นนทบุรี และที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองบางคูวัด พร้อมอาสาสมัครสมาคมกู้ชีพบัวเพชร นำอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโควิด-19 มอบให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำนนทบุรี ซึ่งมีจำนวน 2,600 คน โดยมี นางสาว ปรีย์ธิดา สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนนทบุรี เป็นผู้รับมอบ ณ เรือนจำจังหวัดนนทบุรี

จากสถานการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้มีผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดนนทบุรีติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปแล้วหลายราย ต่อมาผลการตรวจคัดกรองเชิงรุกในเรือนจำพบว่าผู้ต้องขังจำนวน 2,661 คน มีผู้ติดเชื้อไปแล้วประมาณ 2,000 ราย ทำให้ในแต่ละวันทางเรือนจำจังหวัดนนทบุรี จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ในการป้องกันการแพร่เชื้อเป็นจำนวนมาก เช่นหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ ยาพารา ยาฟ้าทะลายโจร ชุดPPE ชุดCPE ซึ่งเป็นอุปกรณ์ป้องกันที่สำคัญและจำเป็น ทำให้ทางสมาคมกู้ชีพบัวเพชร ได้รวบรวมเครื่องใช้ที่จำเป็น ประกอบไปด้วย หน้ากากอนามัย จำนวน 25,000 ชิ้น หน้ากากผ้า 2,000 ชิ้น เจลแอลกอฮอล์ ขนาด 500 มล. จำนวน 200 ขวด แอลกอฮอล์น้ำ 200 ขวด ยาฟ้าทะลายโจรและยาพาราอีกจำนวนหนึ่ง

โดย นางสาวปรีย์ธิดา สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดนนทบุรี และเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ในการป้องกันจำนวนมาก เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทางเรือนจำจำเป็นต้องป้องกันการแพร่ระบาดและให้การรักษาผู้ต้องขังอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถ้าอาการไม่รุนแรงอยู่ในระดับสีเหลือง สามารถทานยาเพื่อรักษาได้ แม้ในตอนนี้จะมีผู้นำอุปกรณ์ที่จำเป็นมาบริจาคให้ทางเรือนจำอย่างต่อเนื่องและยังเพียงพออยู่ แต่ถ้าสถานการณ์การแพร่ระบาดยังไม่ลดลง ก็อาจจะทำให้อุปกรณ์พื้นฐานที่จำเป็นมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ โดยเฉพาะชุด PPE และCPE เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องใช้อย่างยิ่งในแต่ละวัน ซึ่งทางเรือนจำยังคงเปิดรับสิ่งของบริจาคแหล่านี้ในแต่ละวัน ซึ่งผู้ที่ต้องการบริจาคสิ่งของต่าง ๆ สามารถติดต่อได้ที่เรือนจำจังหวัดนนทบุรีได้ในเวลาราชการ

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ : นนทบุรี

Related posts