“อลงกรณ์” เรียกร้องพรรคการเมืองและสว.เคารพเสียงประชาชนหนุน “ก้าวไกล ตั้งรัฐบาล พิธา เป็นนายกฯ”

วันนี้ (15 พ.ค.66) นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เขียนเฟสบุ๊คส่วนตัว แสดงความคิดเห็นสนับสนุนพรรคก้าวไกล ให้จัดตั้งรัฐบาลบริหารประเทศ หลังทราบผลการเลือกตั้ง โดยเขียนไว้อย่างน่าสนใจดังนี้

ควรเคารพเสียงประชาชนให้ ก้าวไกล ตั้งรัฐบาลปฏิรูปประเทศ

ประเทศไทยถึงจุดเปลี่ยนสำคัญที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์การเมืองไทย เมื่อประชาชนกว่า 14 ล้านคน เลือกพรรคก้าวไกล เป็นอันดับ 1 ของประเทศ ทั้ง ส.ส. แบบเขตเลือกตั้ง และ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ด้วยความเชื่อมั่นว่า พรรคก้าวไกลจะสร้างการเปลี่ยนแปลงปฏิรูปประเทศสู่อนาคตที่ดีกว่าปัจจุบัน

ผมเชื่อว่า นักการเมืองทุกคนไม่ว่าสังกัดพรรคใด คงยอมรับว่า พรรคก้าวไกล เป็นพรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้งด้วยวิสัยทัศน์ นโยบาย และความเป็นผู้นำของคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โดยไม่มีการซื้อเสียง เป็นชัยชนะที่ขาวสะอาด

ผมหวังว่า ทุกพรรคการเมือง และสมาชิกวุฒิสภา จะเคารพเสียงของประชาชน และเปิดโอกาสให้พรรคก้าวไกลสามารถจัดตั้งรัฐบาลบริหารประเทศ และคุณพิธา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 นำประเทศก้าวข้ามความล้าหลัง ความยากจน และความแตกแยกขัดแย้ง เดินหน้าปฏิรูปประเทศ สร้างศักยภาพใหม่ประเทศไทยให้สำเร็จ และสร้างประชาธิปไตยโดยประชาชนของประชาชนเพื่อประชาชนในระบบรัฐสภาอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 อลงกรณ์ พลบุตร

15 พ.ค. 2566

Related posts