นายก ส.เรือใบฯ แสดงความยินดีคณะนักกีฬาเรือใบ ที่คว้าเหรียญรางวัลศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32

นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ แสดงความยินดีกับคณะนักกีฬาเรือใบที่ได้รับเหรียญรางวัลจากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32

พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีแสดงความยินดีให้แก่คณะนักกีฬาเรือใบที่ได้รับเหรียญรางวัลจากกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ห้องวุฒิไชยเฉลิมลาภ อาคารราชนาวิกสภา เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โดยมี พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ อดีตนายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) คณะนักกีฬาเรือใบซีเกมส์ พร้อมผู้ฝึกสอน เข้าร่วมในพิธี ซึ่งนักกีฬาเรือใบ ในสังกัดสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลได้ทั้ง 5 ประเภท ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ประกอบด้วย

2 เหรียญทอง จากเรือใบประเภท ILCA 6 โดย ด.ญ.ทอฝัน บุนนาค และ เรือใบประเภท Optimist โดย ด.ช.ชนาธิป ทองกล่ำ และ ด.ญ.พชรพรรณ องคะลอย

2 เหรียญเงิน จากเรือใบประเภท ILCA 7 โดย นายอธิษฐ์ มิเคล โรมานิค และ เรือใบประเภท ILCA 4 โดย นายธนพัต ศิริเจริญ

1 เหรียญทองแดง จากเรือใบประเภท 29er โดย จ่าโทหญิง สุธิดา พูนพัฒน์ (นายเรือ) และ จ่าโท สุธน แย้มพินิจ (ลูกเรือ)

ในการนี้ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ได้แสดงความยินดีกับนักกีฬาที่ได้รับเหรียญรางวัล พร้อมทั้งจัดเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่นักกีฬา คณะผู้ฝึกสอน และผู้จัดการทีม พร้อมทั้งมอบเงินสนับสนุนจากสมาคมกีฬาแข่งกับใบแห่งประเทศไทย แก่คณะผู้จัดการทีม โดยมี พลเรือเอก อารักษ์ แก้วเอี่ยม ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ และผู้จัดการทีมเรือใบชุดซีเกมส์ พร้อมคณะ ร่วมรับมอบ

จากนั้น นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการพัฒนากีฬาเรือใบมากว่า 17 ปี ได้มอบเงินรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่นักนักกีฬาเรือใบที่คว้าเหรียญจากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ รวมทั้งสิ้น 750,000 บาท ประกอบด้วย เหรียญทอง 3 คน เป็นจำนวนเงินเหรียญละ 150,000 บาท เหรียญเงิน 2 คน เป็นจำนวนเงินเหรียญละ 100,000 บาท และเหรียญทองแดง 2 คน เป็นจำนวนเงินเหรียญละ 50,000 บาท

โอกาสนี้ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ได้กล่าวขอบคุณ พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ อดีตนายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ และคณะกรรมการบริหารสมาคม ที่ปฏิบัติหน้าที่ระหว่าง วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 – 11 กุมภาพันธ์ 2565 ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจส่งผลให้สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้ามาโดยลำดับ และประสบความสำเร็จจากผลการแข่งขันเรือใบในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ผ่านมา

ความสำเร็จในครั้งนี้ เป็นผลมาจากความมุ่งมั่นตั้งใจฝึกซ้อม และทำการแข่งขันอย่างเต็มกำลังความสามารถของนักกีฬาทุกคน จนสร้างผลงานเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ สร้างชื่อเสียงให้แก่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประเทศชาติ และขอให้นำประสบการณ์จากการแข่งขันในครั้งนี้ ไปพัฒนา ปรับปรุง เพื่อยกระดับความสามารถให้ดียิ่งขึ้น เป็นกำลังหลักของนักกีฬาเรือใบทีมชาติไทยต่อไป

ทั้งนี้ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ได้ขอบคุณ พลเรือเอก อารักษ์ แก้วเอี่ยม ผู้จัดการทีม พร้อมทั้ง ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่นำทัพนักกีฬาเรือใบประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ รวมถึงขอบคุณ กองทัพเรือ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการพัฒนากีฬาเรือใบด้วยดีมาโดยตลอด

 

 

Related posts