เปิดคอร์สรุ่น 2! สภท.จัดอบรมสื่อสร้างสรรค์ ยุคดิจิทัล

สภท. จัดอบรมสื่อฯ ติดอาวุธทางปัญญา…พัฒนาสื่อสร้างสรรค์ รุ่นที่ 2เพิ่มขีดความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ทันยุคดิจิทัลอย่างมีคุณภาพ

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (18 มิ.ย.66) นายอนันต์ นิลมานนท์ นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.58ปี) จัดอบรมสื่อ หัวข้อ ติดอาวุธทางปัญญา…พัฒนาสื่อสร้างสรรค์ รุ่นที่ 2” เพื่อเพิ่มขีดความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ให้กับสมาชิกสมาคมฯ จำนวน 20 คน ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมี นายบุญเลิศ พุทธเจริญ อุปนายกภาคเหนือ สภท. และคณะกรรมการ เข้าร่วมฯ ณ ที่ทำการ สมาพันธ์นักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (CTJ) อาคารสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เขตดุสิต กรุงเทพฯ

นายอนันต์ นิลมานนท์ นายก สภท. กล่าวว่า สำหรับการอบรมในครั้งนี้ โดยได้รับเกียรติจาก วิทยากรที่มีคุณภาพ ประกอบด้วย 1. ดร.สุวัฒน์ ทองธนากุล บรรณาธิการอำนวยการ Green lnnovation&SD Manager online (สื่อในเครือผู้จัดการ) บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง กลยุทธ์การบริหารสื่อให้ไปได้ – ไปดียุคดิจิทัล, 2. นายดำฤทธิ์ วิริยะกุล บรรณาธิการข่าวภูมิภาคหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง การป้องกัน Fake News ในสื่อออนไลน์, 3. นายสมเกียรติ หงษ์แก้ว บรรณาธิการสำนักข่าว News Around Thailand (NAT) บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง การสร้างทักษะความน่าเชื่อถือในการนำเสนอข่าว และ 4. นายภากร ยังแจ่ม เลขาธิการสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย บรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง จริยธรรมสื่อออนไลน์ โดยมี นางสาวสุพัตรา สมถวนิช รองเลขาธิการสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินรายการ

นายก สภท. กล่าวต่อว่า การอบรมสื่อฯครั้งนี้ถือเป็นรุ่นที่ 2 แล้ว โดยได้รับความสนใจจากผู้สมัครเป็นจำนวนมาก เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ได้เป็นอย่างดีให้กับผู้เข้ารับการอบรม โดยมีผู้เข้ารับการอบรมจำนวน 20 คน ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ซึ่งใช้เวลาในการอบรม 1 วัน ภายหลังการอบรมได้มอบใบประกาศนียบัตร เพื่อเป็นเกียรติผู้เข้าอบรมอีกด้วย

“จากการที่เปิดอบรมให้กับสมาชิกฯ ทั้ง 2 รุ่น ซึ่งได้การตอบรับเป็นอย่างดี และมีผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมการอบรมอีกจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าในอนาคตอาจจะเปิดอบรมในรุ่นที่ 3 อีก จึงอยากให้สมาชิกฯ ที่สนใจได้ติดตามข่าวสารของสมาคมฯ ได้ที่เพจ FB และเว็บไซต์ของสมาคมฯ” นายก สภท. กล่าวทิ้งท้าย

สมศักดิ์ หิรัญรุ่ง ผช.บก. 7-11 สตาร์นิวส์วัน รายงาน

 

 

 

Related posts