“ศาลยุติธรรม” จัดโครงการเยาวชนจิตอาสาพัฒนาศาลเฉลิมพระเกียรติ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

ศาลยุติธรรม จัดโครงการเยาวชนจิตอาสาพัฒนาศาลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม ปลูกจิตสำนึกให้แก่เยาวชนให้มีจิตสาธารณะ

วันนี้ (12 มี.ค.67) นายธานี สิงหนาท เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า คณะกรรมการอำนวยการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่มีนางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา เป็นที่ปรึกษา ได้มีมติให้สำนักงานศาลยุติธรรมจัดโครงการและกิจกรรมให้บุคลากรและประชาชนทั่วไปร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จึงจัดโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ฯ โครงการเยาวชนจิตอาสาพัฒนาศาลเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการเยาวชนจิตอาสาพัฒนาศาล ฯ เคยผ่านการเข้าร่วมโครงการเยาวชนไทย หัวใจเดียวกัน (Belia Thai Sejwa Sehati) ของสำนักงานศาลยุติธรรม หรือบุคคลทั่วไปที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า หรือระดับปริญญาตรีไม่จำกัดสาขาวิชา ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้ ได้แก่ จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลา จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา โครงการเยาวชนจิตอาสาพัฒนาศาล ฯ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 11 – 22 มีนาคม 2567 ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ วันที่ 25 มีนาคม 2567 ผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องเข้าร่วมการปฏิบัติงานสนับสนุนภารกิจของศาลยุติธรรมในการบริการประชาชนในด้านต่าง ๆ ระหว่างวันที่ 22 เมษายน ถึง วันที่ 10 พฤษภาคม 2567 โดยสามารถเลือกปฏิบัติงานจิตอาสา ณ หน่วยงานในสังกัดสำนักงานศาลยุติธรรม ดังนี้ ศาลจังหวัดปัตตานี ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดปัตตานี ศาลจังหวัดยะลา ศาลจังหวัดเบตง ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดยะลา ศาลจังหวัดนราธิวาส ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนราธิวาส ศาลจังหวัดสงขลา ศาลจังหวัดนาทวี ศาลแขวงสงขลา และศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสงขลา

“ด้วยในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 นับเป็นมหามงคลสมัยพิเศษยิ่ง สำนักงานศาลยุติธรรมขอแสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณด้วยการร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ตลอดทั้งปี 2567 ซึ่งโครงการเยาวชนจิตอาสาพัฒนาศาล ฯ เป็นโครงการที่ตั้งใจนำเยาวชนจากจังหวัดชายแดนใต้เข้ามาเป็นจิตอาสาบริการประชาชนที่มีอรรถคดี ในศาลต่าง ๆ ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ มีจิตสาธารณะ ทำงานโดยไม่หวังผลตอบแทนควบคู่กับการปลูกจิตสำนึกให้แก่เยาวชน และถือเป็นโอกาสสำคัญที่ให้น้อง ๆ เยาวชนได้มีเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมผ่านการฝึกงานจิตอาสาและนำประสบการณ์ที่ได้รับตลอดการฝึกงานจิตอาสานำไปพัฒนาท้องถิ่นที่ตนเองอาศัยอยู่อย่างยั่งยืน” เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าว

อย่างไรก็ตาม ศาลยุติธรรมหวังเป็นอย่างยิ่งโครงการดังกล่าวฯ จะได้รับการตอบรับจากผู้ที่สนใจเข้าร่วมในโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ทั้งนี้สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ เพจ Facebook เยาวชนไทย หัวใจเดียวกัน หรือที่เว็บไซต์ กองสารนิเทศและประชาสัมพันธ์ สำนักงานศาลยุติธรรม https://iprd.coj.go.th ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Related posts