“ปทุมวันโมเดล” มีงานทำ มีรายได้ มีวุฒิการศึกษา มีอนาคต

วันนี้ (29 มี.ค.67) ที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ศาสตราจารย์ ดร.ศุภชัย ปทุมนากุล รองปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานเปิดงาน ปทุมวันโมเดล เป้าหมายเน้นการมีงานทำ มีรายได้ มีวุฒิ และมีอนาคตที่ดี สร้างสรรค์สังคม และบรรยาย เรื่อง การพัฒนาศักยภาพนักศึกษาสู่ภาคอุตสาหกรรมในอนาคตโดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมงาน

ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายอรรถการ ตฤษณารังษี (รองประธานคณะกรรมการพัฒนาการศึกษาหอการค้าไทย นายกสภาสถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 5) บรรยายเรื่อง ทิศทางการพัฒนากำลังคนตอบโจทย์ภาคอุตสาหกรรมในอนาคตอีกด้วย

ทั้งนี้ภายในงานมีเครือข่ายบริษัทภาคอุตสาหกรรม ร่วมออกบูธแสดงผลงานความร่วมมือ แสดงนวัตกรรม พร้อมทั้งรับสมัครงาน มากกว่า 30 บริษัท ผู้ร่วมงานประกอบด้วย ผู้บริหารครู อาจารย์ นักเรียน นักศึกษา รวมทั้งทหารที่กำลังปลดประจำการ มาร่วมสมัครเรียนต่อและสมัครงาน โดยทหารที่มาร่วมโครงการครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จาก พล.ต.สุชิน ตรงดี ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาและบริหารกำลังพล กรมกำลังพลทหารบก (ผอ.สพบ.กพ.ทบ.) ได้นำกำลังพลกว่า 300 นาย เข้าร่วมงาน

ซึ่งโครงการปทุมวันโมเดลนี้เป็นโครงการที่มุ่งเน้นให้นักศึกษาที่จะเข้าเรียนในสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน มีงานทำระหว่างเรียน มีรายได้ และฝึกประสบการณ์ในภาคอุตสาหกรรม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษา นอกจากนี้นักศึกษาสามารถลดเวลาเรียนได้เร็วขึ้นอย่างน้อย 1 ปี และมีคุณภาพทางการศึกษาตรงตามมาตรฐานวิชาชีพที่สอดคล้องอาชีพวิศวกรตามสาขาที่เรียน

 

Related posts