ทัพเรือ ส่งเรือ ต.234 ช่วยเหลือทารกคลอดก่อนกำหนดที่เกาะหลีเป๊ะ (คลิป)

 

กองทัพเรือ จัดเรือ ต.234 และ กำลังพล หน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 491 สนับสนุน ศรชล. ภาคที่ 3 ให้การช่วยเหลือทารกคลอดก่อนกำหนดที่เกาะหลีเป๊ะ

เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 10 มี.ค.64 เวลา 22.00 น. ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล (ศรชล.) ภาคที่ 3 ได้รับประสานจาก นาวาเอก จุมพจน์ เสนาะพิณ รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดสตูล ว่ามีผู้ป่วยที่เกาะหลีเป๊ะ คลอดก่อนกำหนดและเด็กทารกอยู่ในภาวะวิกฤต จึงขอรับการสนับสนุนเรือจาก ทัพเรือภาคที่ 3 ในการช่วยเหลือโดยด่วน เนื่องจากสภาวะคลื่นลมแรง ศรชล.ภาค 3 ได้ประสานขอรับการสนับสนุนเรือจาก ทรภ.3 โดยได้จัดเรือ ต.234 รับทีมแพทย์จากศูนย์นเรนทร รพ.สตูล ณ ท่าเทียบเรือ สน.เรือละงู ออกเดินทางไปยัง เกาะหลีเป๊ะ

ต่อมาในเวลา 02.00 น. เรือ ต.234 เดินทางถึงเกาะหลีเป๊ะ รับผู้ป่วยจาก เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 491 (นป.สอ.รฝ.491) ทราบว่าผู้ป่วยชื่อ นางทวีพร หาญทะเล พร้อมบุตรชาย โดยทีมแพทย์ฯ ตรวจพบว่า เด็กคลอดก่อนกำหนด 1 เดือน และมีปัญหาทางการหายใจ จึงรีบเดินทางนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน โดยเรือได้เดินทางถึงท่าเทียบเรือ สถานีเรือละงู เมื่อเวลา 05.30 น. ที่ผ่านมา จึงได้นำโรงพยาบาลละงู เพื่อทำการรักษา โดยเบื้องต้นทราบว่า นางทวีพร หาญทะเล ได้คลอดบุตรชาย น้ำหนัก 1,780 กรัม ซึ่งเป็นการคลอดก่อนกำหนด (อายุครรภ์ 8 เดือน) เด็กทารกมีปัญหาทางด้านการหายใจ ซึ่งคณะแพทย์กำลังดำเนินการรักษาอย่างเร่งด่วน

 

Related posts