ผบ.ทร. นำถวายพระพรชัยมงคล วันเฉลิมพระชนมพรรษา “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

 

ผู้บัญชาการทหารเรือ นำถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” พร้อมถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี-พลังของแผ่นดิน และจัดกิจกรรม “กองทัพเรือเพื่อประชาชน ร่วมใจต้านภัย COVID-19” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

วันนี้ (28 ก.ค.64) เวลา 07.00 น. พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พร้อมด้วยคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ถวายราชสักการะ พร้อมกล่าวถวายพระพรชัยมงคล ถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดีเป็นพลังของแผ่นดิน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 69 พรรษา 28 กรกฎาคม 2564 ณ กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้นำคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ ร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผ่านระบบออนไลน์ ณ บริเวณโถง ชั้น 1 อาคารส่วนบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

ต่อมาในเวลา 10.30 น. ผู้บัญชาการทหารเรือ และ นางจุฬารัตน์ ศรีวรขาน พร้อมด้วยคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือและภริยา ได้เป็นประธาน ในการแจกจ่ายอาหารกล่องและถุงยังชีพให้แก่ประชาชน ตามพื้นที่ต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการจัดกิจกรรม “กองทัพเรือเพื่อประชาชน ร่วมใจต้านภัย COVID-19” เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยกองทัพเรือ ร่วมกับ สมาคมภริยาทหารเรือ และกลุ่มอาสาสมัคร ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน นำโดย เล็ก ฝันเด่น จรรยาธนากร พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสากองทัพเรือ นำอาหารกล่องและน้ำดื่มพร้อมถุงยังชีพ จำนวน 2,200 ชุด มอบให้ประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ตามจุดบริการประชาชนกองทัพเรือพร้อมกัน 5 จุด โดยมีผู้แทนชุมชน เป็นผู้แทนรับมอบ ในพื้นที่ต่าง ๆ ดังนี้

จุดที่ 1. ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในการแจกจ่ายอาหารกล่องและถุงยังชีพ ให้แก่ผู้แทนชุมชนจากเขตบางกอกน้อย บางกอกใหญ่ และธนบุรี ณ บริเวณลานจอดรถหน้าอาคารนันทอุทยานสโมสร ฐานทัพเรือกรุงเทพ

จุดที่ 2. พลเรือเอก สิทธิพร มาศเกษม รองผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในการแจกจ่ายอาหารกล่องและถุงยังชีพ ให้แก่ผู้แทนชุมชนจากเขตบางกอกใหญ่ ณ จุดบริการประชาชนกองทัพเรือ บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน

จุดที่ 3. พลเรือเอก สมชาย ณ บางช้าง ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพเรือ เป็นประธานในการแจกจ่ายอาหารกล่องและถุงยังชีพ ให้แก่ผู้แทนชุมชนจากเขตธนบุรี ณ จุดบริการประชาชนกองทัพเรือ บริเวณหน้าวัดกัลยาณมิตร

จุดที่ 4. พลเรือเอก ทรงวุฒิ บุญอินทร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในการแจกจ่ายอาหารกล่องและถุงยังชีพ ให้แก่ผู้แทนชุมชนจากเขตตลิ่งชัน ณ จุดบริการประชาชนกองทัพเรือ บริเวณแยกจุดตัดถนนราชพฤกษ์กับถนนพรานนก – พุทธมณฑลสาย 4

จุดที่ 5. พลเรือเอก ธีรกุล กาญจนะ เสนาธิการทหารเรือ เป็นประธานในการแจกจ่ายอาหารกล่องและถุงยังชีพ ให้แก่ผู้แทนชุมชนจากเขตบางพลัด ณ จุดบริการประชาชนทหารเรือ บริเวณลานจอดรถ 35 โบว์ล

และในเวลา 12.00 น. กองทัพเรือ จะจัดให้มีการ ยิงสลุตหลวงเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จำนวน 21 นัด ณ ป้อมวิไชยประสิทธิ์ พระราชวังเดิม กองทัพเรือ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ

กองทัพเรือ ได้จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีของข้าราชการกองทัพเรือตลอดจนพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ในพื้นที่ต่าง ๆ ของกองทัพเรือ ประกอบด้วย พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล, พื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี, พื้นที่จังหวัดสงขลา, พื้นที่จังหวัดภูเก็ต-จังหวัดพังงา, พื้นที่จังหวัดจันทบุรี-จังหวัดตราด, พื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมในแต่ละพื้นที่กองทัพเรือปฏิบัติตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพรระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามที่รัฐบาลและจังหวัดที่ตั้งของหน่วยกำหนดอย่างเคร่งครัด

Related posts