สอ.รฝ. จัดตั้งครัวสนามแจกจ่ายอาหารปรุงสุก ให้ปชช.ในพื้นที่สัตหีบ ถวายเป็นพระราชกุศล

 

กองทัพเรือ โดย หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.) จัดตั้งครัวสนามแจกจ่ายอาหารปรุงสุกให้กับประชาชนในพื้นที่สัตหีบ ถวายเป็นพระราชกุศล

วันนี้ (28 ก.ค.64) พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) พร้อมด้วยกำลังพลจิตอาสา หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง จัดรถครัวสนามประกอบอาหาร พร้อมมอบเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย จำนวน 500 ชุด ให้กับประชาชนในพื้นที่ หมู่ 1 – หมู่ 8 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ตามโครงการ “กองทัพเรือ เพื่อประชาชน ร่วมใจ ต้านภัย COVID–19” ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคล ห้วงเดือนมิถุนายน ถึงเดือนสิงหาคม 2564 เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2564 วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2564 วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2564 ณ กองบัญชาการ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

ทั้งนี้ เป็นไปตามดำริ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้หน่วยงานในสังกัดกองทัพเรือ จัดรถครัวสนาม ร่วมกับกำลังพลจิตอาสาของหน่วยดำเนินการประกอบอาหารปรุงสุกเข้าแจกจ่ายในหลายชุมชนแจกจ่ายในหลายชุมชนหลายพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนเขตต่าง ๆ ทั่วประเทศ ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนบางส่วนที่ไม่สามารถเดินทางไปประกอบอาชีพได้ตามปกติ และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล โดยจะปฏิบัติภารกิจในการประกอบอาหารช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะคลี่คลาย

Related posts