ผบช.ภ.1 สั่งเร่งรัดสอบข้อเท็จจริง “บ่อนการพนัน พื้นที่ สภ.บางใหญ่” หากผิดจริง ต้องดำเนินการทางวินัยและอาญา

ตามที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางใหญ่ ร่วมกันจับกุมบ่อนการพนันในพื้นที่ สภ.บางใหญ่ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 เวลา 21.00 น. พบว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนการพนันขนาดใหญ่ ในพื้นที่ ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และสามารถจับกุมนักพนัน 328 คน นั้น

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 ได้ให้ความสำคัญในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากมีการลักลอบเล่นการพนันจำนวนมาก กระทบกับภาพลักษณ์ของตำรวจ และอาจมีเจ้าหน้าที่เข้าไปเกี่ยวข้องหรือปล่อยปละละเลย จึงได้สั่งการและดำเนินการเพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการปฏิบัติ ดังนี้

1. ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช.ภ.1 เป็นประธานกรรมการฯ โดยเร่งรัดให้ทำการสืบสวนให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

2. ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบช.ภ.1 เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เนื่องจากมีผู้ต้องหาจำนวนมาก และเพื่อให้การสอบสวนมีความโปร่งใส รวดเร็ว ปราศจากการช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้น และให้ดำเนินการตรวจสอบยึดทรัพย์ ตามพรบ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินโดยเคร่งครัด

3. ออกคำสั่งให้ ผกก.สภ.บางใหญ่, สวป.สภ.บางใหญ่ และ สว.สส.สภ.บางใหญ่ มาปฏิบัติราชการประจำศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 1 ตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป เพื่อไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการสืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้กำชับไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัด และหน่วยงานในความรับผิดชอบให้ดำเนินการกวดขันตรวจสอบการปฏิบัติในพื้นที่ พร้อมกำชับเตือนไม่ให้ข้าราชการตำรวจทุกระดับ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมายทุกชนิด หากประชาชนพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำผิดเกี่ยวกับสถานบริการ การลักลอบผลิตอาวุธผิดกฎหมาย ลักลอบเล่นการพนันออนไลน์ และการพนันประเภทต่าง ๆ หรือพบการมั่วสุม สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ ตำรวจภูธรภาค 1 หรือโทรสายด่วน 191 และ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

Related posts