ทร. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

 

ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถวายพระพรชัยมงคล และเป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรและพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

วันนี้ (2 มิ.ย.64) เวลา 07.00 น. พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ และ นางจุฬารัตน์ ศรีวรขาน นายกสมาคมภริยาทหารเรือ นำคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือและภริยา กล่าวถวายพระพรชัยมงคล และทำบุญตักบาตรถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ พิธีปล่อยพันธุ์ปลา เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2564 ณ กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้นำคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือและภริยา ร่วมลงนามถวายพระพร สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ณ บริเวณโถงชั้น 1 อาคารส่วนบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน

ต่อมาในเวลา 09.00 น. ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เป็นประธาน ในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ณ ท้องพระโรง พระราชวังเดิม โดยนิมนต์พระสงฆ์จาก วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร เจริญพระพุทธมนต์ โดยมี พระธรรมราชานุวัตร เจ้าอาวาสวัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร เจ้าคณะภาค 10 เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ทั้งนี้ ในวันที่ 3 มิถุนายน 2564 เวลา 12.00 น. กองทัพเรือจะจัดให้มีการยิงสลุตหลวงเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 43 พรรษา จำนวน 21 นัด ณ ป้อมวิไชยประสิทธิ์ กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

กองทัพเรือ ได้จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี 3 มิถุนายน 2564 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีของข้าราชการกองทัพเรือตลอดจนพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ในพื้นที่ต่าง ๆ ของกองทัพเรือ ประกอบด้วยพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พื้นที่จังหวัดสงขลา พื้นที่จังหวัดภูเก็ต – จังหวัดพังงา พื้นที่จังหวัดจันทบุรี – จังหวัดตราด พื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ซึ่งนอกจากกิจกรรมดังกล่าวข้างต้นแล้ว หน่วยของกองทัพเรือในทุกพื้นที่ ยังได้จัดให้มีกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์โดยพร้อมเพียงกันโดยในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จัดให้มีกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ในพื้นที่โรงพยาบาลศิริราช และบริเวณกองบัญชาการกองทัพเรือ พื้นที่วังนันทอุทยาน และกิจกรรม “มีแล้วแบ่งปัน” บริเวณพื้นที่สถานีรถไฟฟ้า MRT อิสรภาพ

นอกจากนั้นแล้ว ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564 จะจัดให้มีการถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ณ วัดโมลีโลกยารามราชวรวิหาร เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

Related posts