3ป.จ่อไล่หวด “อดีตนายพลตำรวจ-ผู้กอง” เชือด “ตัวบงการ” เปลี่ยนขั้วการเมือง

 

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ แจ้งว่า หากไปพิจารณาคะแนนไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมครั้งล่าสุดนั้น ตอนนี้พบบางสิ่งที่ผิดปกติ โดยคะแนนฝ่ายรัฐบาลนั้น พบว่า พรรคประชาธิปัตย์คือนายอันวาร์ สาและ ลงมติไม่ไว้วางใจ นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ และนายชวน หลีกภัย งดออกเสียง พรรคเศรษฐกิจใหม่ คือ นายนิยม วิวรรธนดิษฐกุล ลงมติไม่ไว้วางใจ พรรคเล็ก คือนายดำรง พิเดช พรรคทวงคืนผืนป่าฯ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค พรรคไทรักธรรม นายสุรทิน วิจารณ์ พรรคประชาธิปไตยใหม่ โดยทั้งสามพรรคลงมติไม่ไว้วางใจ พรรคฝ่ายค้านนั้น พบว่า นายคารม พลพรกลาง พรรคก้าวไกล ลงมติไว้วางใจ ส่วนนายขวัญเลิศ พานิชมาก นายพีรเดช คำสมุทร นายเอกภาพ เพียรพิเศษ ไม่ลงมติ นายอนุมัติ ซูสารอ พรรคประชาชาติ ลงมติไว้วางใจ นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ และนายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ไม่ลงมตินั้น

รายงานข่าว กล่าวว่า ส.ส.บางคนในพรรคร่วมรัฐบาลที่ลงมติสวนทางพรรคร่วมรัฐบาล เช่น นายพนิตและนายอันวาร์นั้น ทราบดีว่าใกล้ชิดอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนหนึ่งและลงมติแบบนี้หลายครั้ง ยกเว้นนายชวนที่เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรเพราะโดยหน้าที่นายชวนต้องงดออกเสียง ส.ส. พรรคฝ่ายค้านบางคน เช่น ส.ส.พรรคก้าวไกล ทราบดีว่าจะย้ายไปพรรคภูมิใจไทย ส.ส.พรรคเพื่อไทยนั้นทราบว่า บางคนจะย้ายไปพรรคภูมิใจไทย และพรรคไทยสร้างไทย ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

รายงานข่าว กล่าวว่า หากมองไปยังพรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาลคือ พรรคทวงคืนผืนป่าฯ พรรคเศรษฐกิจใหม่ พรรคไทรักธรรม พรรคประชาธิปไตยใหม่ รวมทั้งบางคนจากพรรคฝ่ายค้าน ส.ส.เหล่านี้ที่ลงมติสวนนั้น พบว่ามีความใกล้ชิดร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โดยช่วงตั้งรัฐบาลร้อยเอกธรรมนัส ย้ำกับสื่อมวลชนว่า เป็นคนประสานพรรคต่างๆ ในการตั้งรัฐบาล รวมทั้งยังประสานพรรคฝ่ายค้านได้ และเป็นคนแจกกล้วยหลายครั้ง โดยทราบกันดีว่าส.ส.พรรคเหล่านี้สนิทกับร้อยเอกธรรมนัส

“จึงเป็นไปได้ว่าพรรคเหล่านี้จะดำเนินการการปรับครม.ตามที่มีกระแสข่าวในช่วงหลายวันที่ผ่านมากับแกนนำพรรคพลังประชารัฐคนหนึ่งผ่านการลงมติการอภิปรายฯในครั้งนี้ตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้นในหลายวันที่ผ่านมา” รายงานข่าว ระบุ

รายงานข่าว กล่าวว่า ผู้ใหญ่ในพรรคและผู้ใหญ่ในรัฐบาลตอนนี้ทราบแล้วว่า ช่วงที่ผ่านมาแกนนำพรรคคนนั้นพยายามประสานกับพรรคเล็กๆ และพรรคฝ่ายค้านเช่น พรรคเพื่อไทย ในการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีผ่านการลงมติ โดยแกนนำพรรคคนนั้นประสานงานกับพล.ต.อ.นอกราชการนายหนึ่ง ที่มีความใกล้ชิดแกนนำรัฐบาลในตอนนี้ที่มีกระแสข่าวว่าพยายามไปเกี่ยวพันกับการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ องค์กรอิสระ และเครือข่ายธุรกิจหลายแห่ง โดยแอบอ้างความใกล้ชิดแกนนำรัฐบาลคนหนึ่งในการเคลื่อนไหว โดยแกนนำพรรคคนนี้กับพล.ต.อ.นายนั้นมีแผนว่าหากเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีได้จะเสนอให้พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรีแทนพลเอกประยุทธ์ โดยอาศัยรัฐธรรมนูญ มาตรา272 มาใช้บังคับ เพราะจะพยายามทำให้การใช้รัฐธรรมนูญมาตรา88 และมาตรา159 ในการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีนั้นดำเนินการไม่ได้ โดยหากการเคลื่อนไหวนี้บรรลุผล แกนนำพรรคคนนั้นจะขยับเป็น รมว. กระทรวงหนึ่ง แล้วให้พล.ต.อ.นายนั้นเป็นรมว.มหาดไทย แล้วดึงพรรคเพื่อไทยและพรรคฝ่ายค้านบางพรรคมาร่วมตั้งรัฐบาล โดยใช้กระสุนจำนวนมากในการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลแต่แผนดังกล่าวต้องล้มเหลวลงในตอนนี้และทราบว่าแกนนำรัฐบาลคือ 3ป.วางมาตรการลงโทษแกนนำพรรคคนนี้ และคนที่ร่วมขบวนการ รวมทั้งได้กำหนดแนวทางการเมืองใหม่ในอนาคตไว้แล้ว

Related posts